คูตินโญ่ ลายุโรปชั่วคราวเตรียมย้ายซบทีมกาตาร์แบบยืมตัว

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์เลือดแซมบ้า เตรียมอำลา แอสตัน วิลล่า เพื่อย้ายไป อัล-ดูฮาอิล ในกาตาร์ ด้วยสัญญายืมตัว โรมาโน่ ระบุว่า อัล-ดูฮาอิล จะรับผิดชอบค่าจ้างทั้งหมดของนักเตะ พวกเขาตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ คูตินโญ่ ได้แล้ว หลังเจ้าตัวปฏิเสธข้อเสนอจาก เบซิคตัส และ เรอัล เบติส ดาวเตะวัย 31 ปี ไม่สามารถสร้างอิมแพ็คกับ วิลล่า ภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี่ ได้ หลังทำได้เพียงประตูเดียวจาก 22 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขาต้องดิ้นรนทั้งฟอร์มการเล่นและมีอาการบาดเจ็บรบกวนด้วย ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า คูตินโญ่ ตกลงกับ อัล-เอตติฟาค สโมสรในซาอุดิอาระเบียที่มีอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่สุดท้ายก็เลือกไปกาตาร์แทน

วันที่ 5 ก.ค.  สื่อชื่อดังของอังกฤษอย่าง "เอ็กซ์เพรส" รายงานว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางชาวบราซิลของแอสตัน วิลล่า อาจย้ายไปสโมสรอัล-อิตติแฟค ในลีกซาอุดีอาระเบีย โดยมีโค้ชของทีมคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด . เป็นที่เข้าใจกันว่า แอสตัน วิลล่า กำลังเตรียมที่จะปล่อย คูตินโญ่ ออกจากสโมสรเพื่อระดมทุนสำหรับการเซ็นสัญญาใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากคูตินโญ่อายุ 31 ปี ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่สุดที่สโมสรจะปล่อยเขาออกจากทีม ตามรายงานล่าสุด คูตินโญ่มีแนวโน้มที่จะเล่นให้กับอัล-อิตต์ฟัค แชมป์ลีกซาอุดีอาระเบีย 2 สมัยร่วมกับเจอร์ราร์ด

สำหรับ คูตินโญ วัย 29 ปี ย้ายจาก บาร์เซโลนา มาอยู่กับ แอสตันวิลา ด้วยสัญญายืมตัวตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา และสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ซัดไปแล้ว 4 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 16 นัดในพรีเมียร์ลีก และทาง สตีเวน เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลลา ก็แสดงความชัดเจนมาตลอดว่าอยากจะได้ คูตินโญ มาร่วมงานกันแบบถาวร กระทั่งล่าสุด "สิงห์ผยอง" ก็สามารถปิดดีล คูตินโญ ได้สำเร็จ และคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ โรมาโน ระบุว่า "บาร์เซโลนา กับ แอสตัน วิลลา บรรลุข้อตกลงสำหรับดีลของ ฟิลิปเป คูตินโญ เรียบร้อย ตอนนี้ข้อตกลงเสร็จสมบูรณ์ และเตรียมที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ คูตินโญ กำลังจะกลายเป็นผู้เล่นของ แอสตัน วิลลา แบบสัญญาถาวร สตีเวน เจอร์ราร์ด ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ คูตินโญ อยู่กับ แอสตัน วิลลา ต่อไป"

คูตินโญ่ นักฟุตบอลชาวบราซิล ปัจจุบันเล่นให้แก่แอสตันวิลลาและทีมชาติบราซิล โดยสามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองกลางตัวรุกและปีกซ้าย โกชิญญูถูกเรียกติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่และลงเล่นนัดแรกในปี ค.ศ. 2010 ก่อนที่จะถูกเรียกตัวชุดลุยศึกโกปาอาเมริกา 2015 โดยแข้งวัย 30 ปีรายนี้รายนี้เซ็นสัญญาร่วมทีม แอสตัน วิลล่า ในยุคของกุนซือ สตีเวน เจอร์ราร์ด ด้วยสัญญายืมตัวในเดือนมกราคม ปี 2022 ก่อนที่ทีมจะซื้อขาดแข้งรายนี้ด้วยค่าตัวเพียง 17 ล้านปอนด์  อย่างไรก็ตาม คูตินโญ่ แทบไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี่ กุนซือคนปัจจุบันของทีม แอสตัน วิลล่า 

https://dealfd.blogspot.com/2023/09/31-22-5.html

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้