แม็กไกวร์ ตกเป็นแพะ ชี้จุดอ่อนที่แท้ของ แมนยู

มาร์ติน คีโอวน์ อดีตกองหลัง อาร์เซน่อล ออกโรงปกป้อง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โดยชี้ว่ากองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นแพะรับบาปทั้งๆที่จุดอ่อนที่แท้จริงของ ผีแดง คือแผงกลางของทีม

แม็กไกวร์ กลายเป็นนักเตะที่ถูกแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด รุมยี้ใส่โดยเขาตกเป็นตัวสำรองของทีมแบบเต็มตัวแล้ว แถม เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ริบปลอกแขนกัปตันให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส รับผิดชอบแทนด้วย

ต่อกรณีของ แม็กไกวร์ ล่าสุด คีโอว์น ลงความเห็นว่าเขากลายเป็นแพะรับบาปเนื่องจากเห็นได้ชัดว่าในซีซั่นนี้แม้ปราการหลังทีมชาติ อังกฤษ จะหมดสิทธิ์ออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรกให้กับสโมสร แต่ ผีแดง มีผลงานเลวร้ายจากการชนะและแพ้ใน พรีเมียร์ลีก อย่างละสองนัดจนรั้งอันดับ 11 ของตาราง อีกทั้งจะเห็นได้ว่าในหลายๆเกมทีมของ เทน ฮาก มักได้ประตูจากจังหวะโต้กลับเร็วเนื่องจากกองกลางของทีมเป็นจุดอ่อน "ผมรู้สึกว่าเขา (แม็กไกวร์) ได้รับการวิจารณ์ที่ไม่เป็นธรรม ผมรู้สึกว่าเขาตกเป็นแพะรับบาปสำหรับกองเชียร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด" อดีตกองหลัง เดอะ กันเนอร์ส เอ่ยเมื่อ 9 ก.ย."ผมรู้สึกว่าสิ่งต่างๆไม่เป็นไปด้วยดีนับตั้งแต่เขาหลุดออกจากทีม แผงกลางของทีมต่างหากที่เป็นปัญหา และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่ใช่ปัญหาที่แท้จริง" วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566 ซัน สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แหล่งข่าวระบุว่า "แม็คไกวร์ให้ความเคารพเวสต์แฮมและเดวิด มอยส์ แต่ก็มีความชัดเจนว่าไม่เคยมีข้อตกลงระหว่างแม็คไกวร์กับเวสต์แฮม แม็คไกวร์ไม่เคยพูดคุยกับ เดวิด มอยส์ เลยด้วยซ้ำ แม็คไกวร์ ยังคงมีความสุขกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขารักสโมสรแห่งนี้ และเชื่อมั่นว่าเขาจะได้รับโอกาสเล่นมากมายในฤดูกาลนี้" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หันกลับมาเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งในการคว้าตัว แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ มาร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้

แมนยู ครั้งที่แล้วแม้จะตกลงค่าตัวไปแล้วราวๆ 30 ล้านปอนด์ (1.33 พันล้านบาท) แต่ปัญหาคือไม่สามารถตกลงค่าเหนื่อยกับนักเตะได้ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าครั้งนี้ เวสต์แฮม กลับมาพร้อมเจรจาค่าเหนื่อยกับนักเตะใหม่โดยจะให้มากถึง 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (5.3 ล้านบาท) ซึ่งแม้จะน้อยกว่าตอนที่อยู่กับ แมนยูฯ ที่รับอยู่ 190,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (8.4 ล้านบาท) แต่มีรายงานว่าการเจรจาครั้งนี้มีสัญญาณที่ดีและคาดว่าอาจได้เห็นการยืนยันในอีกไม่ช้านี้ก่อนตลาดจะปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้าซีซั่นที่ผ่านมา แม็กไกวร์ ลงเล่นไป 32 เกมในทุกรายการ และทำไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว รวมถึงแอสซิสต์ด้วย โดยปัจจุบันมีค่าตัวที่ได้รับการประเมินจาก  อยู่ที่ 20 ล้านยูโร (764 ล้านบาท) ซึ่งตลอด 3 นัดแรกของฤดูกาล 2023-24 แม็กไกวร์ ยังไม่ได้ลงเล่นแม้แต่เกมเดียวเลยด้วยซ้ำ

https://dealfd.blogspot.com/2023/09/11-11-9.html

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้